วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ของไทย

กิจกรรมท่องเที่ยวทางธรรมชาติและท้าทาย

การดำน้ำ

ภูเก็ตมีจุดดำน้ำที่น่าสนใจอยู่มากมายนะครับ ทั้งการดำน้ำตื้นและน้ำลึก การดำน้ำตื้นก็จะมีอยู่ที่บริเวณหาดสุรินทร์ หาดหินแดง หาดหินม่วง เป็นจุดที่เพื่อนๆสามารถสัมผัสได้กับฝูงปลาน้อยใหญ่มากมาย ส่วนจุดดำน้ำลึกก็มีอยู่หลายที่นะคับแต่ละที่ก็สวยๆทั้งนั้นเลย โดยจะอยู่ตามเกาะต่างๆ ทั่วบริเวณรอบเกาะภูเก็ต อย่างเช่น หมู่เกาะราชา เกาะดอกไม้ หินหมูสังนอกและหินหมูสังใน เป็นต้น เพื่อนๆก็ได้สัมผัสกับดงปะการังอ่อน ดงปะการังแข็ง ดอกไม้ทะเล ปลาหลากหลายพันธุ์ ที่มีความสวยงามโดดเด่นตามหมู่เกาะทะเลใต้ ของเกาะภูเก็ต เพื่อนๆสามารถติดต่อกับบริษัททัวร์ต่างๆ ไว้คอยบริการมากมายนะคับ และจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำไว้คอยแนะนำด้วยนะครับ
การขี่ช้าง
สำหรับเพื่อนๆที่ชอบการชมวิวทางธรรมชาติของเกาะภูเก็ต และเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายความตื่นเต้น ในขณะที่นั่งอยู่บนหลังช้างเพื่อนๆก็จะได้สัมผัสถึงพรรณไม้ต่างๆ สัตว์ป่าต่างๆอย่างใกล้ชิด เพื่อนๆสามารถติดต่อขอเที่ยวกับบริษัททัวร์ต่างๆมากมาย ทั่วจังหวัดภูเก็ต


การขี่ม้า
เป็นกิจกรรมที่เพื่อนๆสามารถใช้เวลาว่างและพักผ่อนไปกับการขี่ม้าชมวิวตามหาดต่างๆ พร้อมกับสูดรับบรรยากาศตามชายหาด หรือจะเป็นในสนามขี่ม้า ซึ่งเปิดให้บริการมากมายตามเกาะภูเก็ต ทั้งที่บ้านไสยวนบริเวณหาดในหาน ที่ลากูน่าภูเก็ตบริเวณหาดบางเทา โดยเพื่อนๆไม่จำเป็นต้องเคยขี่ม้ามาก่อนก็ได้ เพื่อนๆก็สามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้

การตกปลา
การตกปลานี้เป็นกิจกรรมที่มีความนิยมมากของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบกีฬาทางน้ำ โดยเพื่อนๆสามารถเพลิดเพลินไปกับการตกปลากลางทะเลอันดามัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยนำทางตลอดการเดินเรือ


การเล่นเรือใบ-เรือยอร์ช
ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลอันดามันนะครับ โดยมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย หนึ่งในกิจกรรมที่เพื่อนๆไม่ควรพลาดและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว คือการเล่นเรือใบ และเรือยอร์ช โดยเพื่อนๆสามารถเช่าเรือใบเรือยอร์ช ได้ตามบริษัททัวร์ต่างๆด้วย


ล่องเรือเที่ยวทะเลไปกับเรือกอจ๊าน
โดยจะหาดูได้ยากมากนะครับ โดยจะมีที่เดียวที่จังหวัดภูเก็ต

นั่งเครื่องบินเล็กชมทิวทัศน์ทางอากาศ
นอกจากการท่องเที่ยวทางบกและทางน้ำแล้ว เพื่อนๆสามารถท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ทางอากาศได้อีกด้วย โดยการนั่งเครื่องบินเล็กชมแหล่งท่องเที่ยวบริเวณภูเก็ตและเกาะพีพี ซึ่งเป็นอะไรที่สวยมากเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป

ตีกอล์ฟ
ทั่วจังหวัดภูเก็ตมีสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานมากมายนะครับ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวและเพื่อนๆทุกคนนะคับ ทั้งที่สนามกอล์ฟลอร์คปาล์ม สนามกอล์ฟลากูน่า สนามกอล์ฟบลูแคนยอน เป็นต้น


การเล่นกีฬาเอ็กสตรีม ที่ภูเก็ต
ที่จังหวัดภูเก็ตมีกิจกรรมการเล่นกีฬาเอ็กสตรีมอยู่มากมาย ทั้งการยิงปืน กระโดดปันจี้ จั้ม การเล่นเคเบิ้ลสกี หรือผู้ที่ชอบความเร็วก็ต้อง โกคาร์ท สปีดเวร์ โดยเพื่อนๆไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยนะครับ เพราะ มีอุปกรณ์ safty ที่มีมาตรฐานไว้คอยรองรับเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว ซึ่งตลอดการเล่นกีฬาเอ็กสตรีมเพื่อนๆก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่มีความท้าทาย ตื้นเต้น สนุกสนาน ที่มิอาจจะพลาดลงได้
http://www.bannphuket.com/2010/05/blog-post_18.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น